Pages

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

60% người bệnh chàm di truyền cho con

Chàm còn gọi là viêm da cơ địa, khá phổ biến bây chừ đặc biệt là thời điểm giao mùa, thường bắt đầu khi con cái mới được 2 tháng tuổi với 1 số thương tổn da khô kèm theo ngứa khó chịu . Ở nước ta theo như thống kê  số người bị mắc bệnh lý viêm da cơ địa  phổ biến hơn so với cách đây 30 năm.

Đa phần trường hợp bệnh lý mở đầu ở thuở ấu thơ. Triệu chứng điển hình là một số thương tổn khô da kèm theo ngứa. Vì ngứa, gãi hằng ngày làm cho da bị dày, bệnh lý nhân càng ngứa và gãi tạo ra vòng bệnh lý “ngứa - gãi” khiến cho bệnh lý tồi tệ hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng.
Một số nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu về nguyên do của chàm thể tạng. một vài nghiên cứu cho thấy có các nhân tố xâm lược tương tác với nhau gây nên bệnh lý : Những gene, môi trường sống và hoạt động của hệ thống miễn dịch cơ thể. Bệnh lý có nhân tố xâm lăng di truyền, gia đình và hay hình thành ở 1 vài người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. 35% con nhỏ bị chàm có hiện tượng hen trong cuộc đời. 60% người bị chàm có con cũng mắc bệnh lý này.

Con nhỏ có thể bị chàm do di truyền
1 vài tác nhân xâm lăng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý như tiền sử thế hệ có người thân bị chàm thể tạng, hen suyễn, hay viêm mũi dị ứng. Đây là nhân tố xâm lăng nguy cơ mạnh nhất. Nếu bố hoặc mẹ hay cả bố lẫn mẹ bị viêm da cơ địa, mắc 1 bệnh dị ứng, con nhỏ sinh ra có nguy cơ cao mắc bệnh . Người sống ở 1 vài nơi có mức độ ô nhiễm môi trường cao hay vùng khí hậu lạnh cũng tăng nguy cơ mắc bệnh lý này.
Đồ ăn ko phải là căn nguyên gây bệnh , song dị ứng đồ ăn khiến cho bệnh nặng hơn. Trẻ mắc bệnh này thường dị ứng với một số loại đồ ăn như sữa và 1 số sản phẩm từ sữa (sữa chua, phó mát), quả hạch…
Để chữa trị hiệu quả thì việc tư vấn cho người bệnh tránh chà xát, không gãi là rất quan trọng đồng thời bôi thuốc, uống thuốc chống ngứa. Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày mỗi ngày và dùng lâu dài sau khi triệu chứng đã được cải thiện rất tốt vừa có công dụng chống da khô vừa tránh ngứa, hạn chế tái phát; đào thải và tránh các chất gây dị ứng…
Để giúp chúng ta biết rõ thêm và điều trị căn bệnh lý này, bạn có thể tới những bệnh viện da liễu để được tư vấn  chữa trị thích hợp . Chúc chúng ta luôn mạnh khỏe .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates