Pages

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Định nghĩa thế nào là bệnh viêm da cơ đia

Bệnh lý viêm da cơ địa là cụm từ nhiều người biết, mà không hẳn ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy bệnh viêm da cơ địa là như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi đó.

Khái quát về bệnh


- Bệnh lý viêm da cơ địa hay còn gọi là bệnh lý chàm thể tạng, eczema là một dạng viêm da dị ứng mạn tính, bệnh thường hình thành ở trẻ em nhưng có thể kéo dài tới tuổi trưởng thành, 1 vài ít trường hợp bệnh lý có thể sinh ra ở người lớn. biểu thị lâm sàng của bệnh lý rất nhiều chủng loại , có thể chỉ dễ dàng là 1 số đám khô da mất sắc tố, mà cũng có thể bộc lộ rất nặng như đỏ da toàn thân.
- Đây là một bệnh lý có thể biểu hiện dưới dạng cấp tính, bán cấp hoặc mạn tính. Triệu chứng điển hình của bệnh lý là 1 số thương tổn da khô kèm theo ngứa. do ngứa gãi nhiều nhưng mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh “Ngứa-Gãi” khiến cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng.
- bệnh lý có nguyên tố xâm lược di truyền hay xuất hiện ở Các người có bệnh lý dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Có đến 35% con nhỏ viêm da cơ địa có bộc lộ trong cuộc đời.

Dịch tễ học

 - tỷ trọng hiện mắc: hiện nay , chưa có nghiên cứu về tỷ trọng hiện mắc viêm da cơ địa ở Nước ta . Theo 1 số lên tiếng ở 1 vài nước khác, tỷ lệ khoảng 7 -20%. Theo công bố của phòng khám Viện Da liễu đất nước , có khi viêm da cơ địa chiếm khoảng 20% số bệnh lý nhân đến khám tại buồng khám.
- Tuổi phát bệnh lý : thường vào 2 tháng đầu, có đến 60% con cái viêm da cơ địa phát bệnh lý trong năm đầu, 30% trong 5 năm đầu và chỉ có 10 % phát bệnh từ 6 -20 tuổi. Rất hiếm bệnh lý nhân phát bệnh lý khi trưởng thành.
- Về giới không đặc biệt rõ rệt giữa nam và nữ, có Một số thông báo nam mắc bệnh nhiều hơn nữ.
- yếu tố xâm lược di truyền, gia đình cho thấy 60% người bị viêm da cơ địa có con cũng bị bệnh này. Nếu cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa thì có đến 80% con bị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates