Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Chữa viêm da cơ địa hiệu quả từ 2 bài thuốc dân gian

Hồi xưa, nhiều bài thuốc truyền miêng dân gian từ thảo dược luôn đóng một vai trò quan trọng trong điều chữa bệnh lý chàm thể tạng nói riêng cũng như 1 số căn bệnh ngoài da khác, Những bài thuốc rất đơn giản nhưng mà lại hiệu quả ko ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta . Nội dung này giới thiệu tới mọi người 2 bài thuốc truyền miệng dân gian từ thảo dược tự nhiên thân thuộc điều trị chàm thể tạng công hiệu để mọi người tham khảo và áp dụng .
Bài thuốc điều chữa chàm thể tạng bằng lá đơn đỏ

Lá đơn đỏ hay được gọi là lá đơn tướng quân là 1 vị thuốc sử dụng rất nhiều trong nhân dân để điều trị mề đay mẩn ngứa, mụn nhọt, đi đại tiện ra máu,… rất hiệu quả .
Để chữa viêm da cơ địa , khắc phục các triệu chứng ngứa trên da, làm tinh khiết lớp vảy da bong tróc,.. theo kinh nghiệm truyền miệng dân gian có thể sử dụng lá đơn đỏ như sau: chúng ta lấy khoảng 7 -chín lá tươi với một bát nước đun bằng nồi đất cho sôi kĩ chia làm hai lần uống (con nhỏ dùng từ ba -5 lá).
sử dụng bài thuốc uống này có chức năng giải độc gan, khi gan hết chất độc sẽ khỏi bệnh lý . Thường là từ 5 – bảy ngày.
Không những vậy , bạn có thể dùng lá đơn đỏ nấu nước để tắm mỗi ngày, mang bã chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương cũng rất có tác dụng .
Bài thuốc chữa chàm thể tạng bằng lá khế

Khế là 1 loại cây rất thân thuộc có nhiều lợi ích đối với con người . Nhất là , hiệu quả cả các bộ phận của cây khế như lá khế, quả để có tác dụng chữa bệnh . Theo đông y, lá khế vị chát tính lạnh, có tính năng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, sử dụng điều chữa Một vài chứng lở ngứa, ung nhọt vì huyết nhiệt. Trong đời sống , lá khế được dùng để chuyên trị một số bệnh lý ngoài da rất công hiệu và gây không hại .
Với người bệnh chàm thể tạng cần dùng bài thuốc từ lá khế để chữa bệnh lý như sau:
Dùng 1 – 2 nắm lá khế to rửa sạch sẽ , bỏ vào nồi đổ nước để đun sôi kĩ, sau đó nhấc ra dùng để ngâm rửa vùng da bị chàm thể tạng . chúng ta ngâm tay chân hoặc tắm với nước lá khế trong khoảng 15 – 20 phút, đồng thời dùng lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh lý sẽ có tác dụng làm tinh khiết da và giảm ngứa tốt hơn .
Đó là hai bài thuốc điều trị bệnh lý chàm thể tạng đơn giản từ dân gian .Mọi người nên thực hiện thường xuyên theo hai bài thuốc này cùng với việc vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày sẽ cho hiệu quả chữa khỏi chàm thể tạng nhanh chóng .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates