Pages

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Vào lúc thay đổi thời tiết, nhất là lúc thời tiết khô hanh cũng là lúc bệnh viêm da cơ địa dễ bị lại nếu không trị liệu khỏi hết bệnh. Các bạn vẫn đang loay hoay đi tìm cách chữa viêm da cơ địa. Một trong các cách thức điều trị đơn giản và hiệu quả từ những bài thuốc đông y  là lá trầu không. mọi người đã biết ?
Lá trầu không điều trị viêm da cơ địa hiệu quả

Căn nguyên lá trầu có thể trị viêm da cơ địa

Cây trầu không được biết đến nhiều trong cuộc sống hàng ngày, hay Sử dụng để ăn trầu, là một điểm văn hóa đẹp của người Việt. Không chỉ vậy , lá trầu còn được dùng trong điều chữa bệnh và làm đẹp.
Trong đông y, trầu không có tính ấm, vị cay nồng, có mùi thơm. Hiện giờ khoa học đưa ra lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu, chứa một số thành phần có hoạt tính mạnh, kháng khuẩn, tiêu trừ viêm, ức chế hoạt động của nhiều vi khuẩn có hại. do vậy  nó được dùng hiệu quả khi bị viêm họng, nhức đầu, cảm cúm, chữa 1 số bệnh liên qua đến da.
Sử dụng lá trầu điều chữa viêm da cơ địa giúp khắc phục, hạn chế cảm giác ngứa,tăng cao đề kháng cho da, loại bỏ lớp da chết, tái tạo tế bào mới. Ưu điểm của cách này là rất an toàn, không có tác dụng phụ, đặc biệt khi chữa trị viêm da cho trẻ sơ sinh. Hơn nữa, loại dược liệu này rất dễ tìm.

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Không màu mè, mất nhiều thời gian như 1 số dược liệu khác, Sử dụng lá trầu không trị viêm da cơ địa rất đơn giản. Mỗi ngày lấy 1 đến 2 lá trầu không (phơi khô càng tốt ) bỏ vào đun sôi rồi pha loãng ra để tắm. Chú ý không ham đun đặc lấy nhiều lá, không cho muối và không tắm nước nóng. Quan niệm dân gian thường đun đặc, tắm nước phải nóng và cho muối nhưng thực chất lại làm khô rát da, Sử dụng lâu có thể gây nhiễm trùng sưng tấy.

Ngoài tắm rửa bằng lá trầu không, người bị viêm da cơ địa có thể tắm bằng lá diếp cá kết hợp lá bạc hà cho mát, lưu ý không đun đặc, không cho muối và phải để nguội mới tắm.
Các bạn có thể chữa trị viêm da cơ địa khỏi hoàn toàn nếu làm theo đúng phương pháp này và kiên trì thực hiện. Lưu ý trong quá trình chữa trị thì tạm ngừng sử dụng những thuốc khác, giữ không gian sống luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates