Pages

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bệnh lý tổ đỉa – căn nguyên và triệu chứng

Bệnh tổ đỉa là một dạng của căn bệnh chàm thể tạng. Mọi người đều có thể mắc bệnh này. Cùng đi tìm nguyên do và biểu hiện của bệnh lý tổ đỉa để có biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh hợp lí nhé !

Nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa

Căn nguyên bệnh rất đa dạng và phức tạp, được xác định là bởi vì các tác nhân và nguyên tố dễ gây căn bệnh xuất hiện như:
Dị ứng với hóa chất trong sinh hoạt, trong nghề nghiệp như xăng dầu, xà bông, xi măng.
Vì nhiễm khuẩn trong khi tiếp xúc với bùn đất, nước bẩn hay gặp Hơn thế vì liên cầu trùng trong thể tổ đỉa nung mủ
Vì dị ứng với nhiễm nấm ở kẽ chân
Bởi vì thay đổi thời tiết theo mùa
Bởi vì ảnh hưởng của ánh sáng và nóng ẩm.

Biểu hiện nhận biết bệnh lý tổ đỉa

Căn bệnh biểu hiện với sáng thường là mụn nước khu trú trên lòng bàn tay, bàn chân, đặc biệt tại mé bên của ngón tay, lòng bàn tay, mặt tại – mặt bên và mặt dưới ngón chân, lòng bàn chân. Căn bệnh không bao giờ vượt lên mé ở cổ tay và cổ chân. Mụn nước ăn sâu vào thượng bì làm da nổi gồ lên, hình tròn, rải rác hay xếp thành chùm, sờ vào mụn nước thấy chắc, cảm giác như có một hạt gì nằm xen trong da, kích thước khoảng 1 – 2mm, có thể trở thành bóng nước nhất là tại lòng bàn tay, bàn chân. Những mụn nước thường xẹp đi và teo đét chứ không tự vỡ, thường có màu hơi ngà vàng, khi bong ra để lộ một nền da hồng, hình đa cung hoặc tròn, có viền vảy bao quanh. Kèm theo rất ngứa, càng gãi càng ngứa, bệnh lý thường kéo dài khoảng 2 đến 4 tuần, tróc vảy rồi lành và bệnh lý hay tái phát.

Phía trên đấy là nguyên nhân và biểu hiện căn bệnh tổ địa mà mọi người cần biết. Chúc bạn chữa căn bệnh thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates