Pages

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Phương pháp điều chữa viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ và những điều cần biết

Trẻ nhỏ thường dễ bị phải các bệnh về da và hệ tiêu hóa vì sức đề kháng của con nhỏ yếu và trẻ thường hiếu động nên dễ tiếp xúc với 1 số nguồn gây bệnh về da như viêm da dị ứng. Tuy bệnh viêm da này khá phổ biến ở VN nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể nhận biết chính xác 1 số triệu chứng của bệnh cũng như cách chữa viêm da dị ứng hiệu quả để tránh cho bé một số khó chịu mà bệnh lý gây nên. 
Cùng tham khảo về biện pháp chữa viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ và một số điều cần biết để giữ cho trẻ nhỏ luôn mạnh khỏe qua bài viết này.




Triệu chứng của bệnh viêm da

Đối với trẻ nhỏ , tùy theo từng giai đoạn của căn bệnh mà có các biểu hiện không giống nhau :
Tại giai đoạn cấp tính: trên da sẽ hiện ra 1 số mụn nước tập trung thành từng đám, phù nề, chảy nước và ngứa nhiều.
Ở giai đoạn bán cấp: một số thương tổn trên da ít phù hơn, những vết thương mắt đầu khô, kết vảy và ít ngứa hơn.
Tại giai đoạn mãn tính: da dày, bong vảy, lichen hóa và ngứa ít.

Biện pháp điều trị viêm da dị ứng trên trẻ em

Khi con nhỏ nhiễm căn bệnh , 1 số bậc phụ huynh cần bình tĩnh, giúp những bé vệ sinh, chăm sóc da cho trẻ để ngăn việc bệnh lý tiến triển nặng hơn, đồng thời làm dịu một số cơ ngứa rát khó chịu giúp con nhỏ dễ chịu , thoải mái hơn. Phụ huynh có thể chăm sóc trẻ theo 1 số bước sau:
Làm sạch da: Quá trình làm sạch da cho bé cũng cần được tuân hành cẩn thận. Bố mẹ nên tắm rửa các ngày , lau mặt bằng khăn ấm cho bé . Đồng thời, ngâm vùng mắc viêm da dị ứng trong nước ấm từ 15- 20 phút, sau đó lau khô nhanh và bôi chất làm ẩm để ngăn cản tình trạng bốc hơi làm khô da trên bé . Chúng ta nên ngâm da 1- 3 lần/ ngày tùy vào độ nặng của căn bệnh .
Bôi chất làm ẩm da cho bé : để duy trì độ ẩm ở da cho trẻ nhỏ suốt cả ngày cha mẹ nên dùng 1 số dạng dung dịch, dầu hay kem bôi hoặc thuốc mỡ theo hướng dẫn của sở y tế ngay sau khi tắm cho trẻ .
Giảm ngứa và kích ứng: Khi bị căn bệnh , bé sẽ rất ngứa và sẽ có thói quen muốn gãi để giải tỏa được cơn ngứa. Điều này rất nguy hiểm vì càng gãi những mụn ngứa vì do viêm da dị ứng sẽ càng lan rộng ở cơ thể bé . Cha mẹ cũng nên cắt móng tay, mang bao tay, vớ ban đêm để tránh tổn thương da vì gãi ngứa. Đồng thời, nên dùng theo thuốc kháng sinh histamin để hỗ trợ . Hãy chú ý trong quá trình trị , tránh bệnh nặng hơn gây viêm da cơ địa ở trẻ .
Cha mẹ chú ý cho trẻ nhỏ mặc một số bộ quần áo thấm mồ hôi, thoáng mát và đặc biệt không cho con nhỏ chơi với thú nhồi bông hay một số vật nuôi trong nhà để đảm bảo tuyệt đối vệ sinh cho trẻ .
Viêm da dị ứng không khó trị , tuy nhiên với trẻ thì những bậc phụ huynh phải chú ý nhiều hơn, do con nhỏ chưa ý thức được việc giữ vệ sinh để ngăn ngừa bệnh , cũng như làm bệnh nặng hơn. Tại thời điểm thay đổi thời tiết có nguy cơ mắc bệnh lý cao, các phụ huynh càng cần phải chú ý nhiều hơn đến bé , ngay khi phát hiện một số biểu hiện hiện của bệnh lý cần phải đưa bé đi bệnh lý viện khám kịp thời.
Chúc trẻ nhỏ nhà bạn hay ăn chóng lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates