Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Chữa viêm da cơ địa cho Trẻ sơ sinh

Chàm thể tạng tại bé là căn bệnh quái ác, khó ưa, gây ra những phiền toái trong quá trình nuôi dưỡng trẻ em . Trẻ thường quấy khóc, lười ăn bởi những ảnh hưởng do bệnh lý gây ra.
Căn bệnh thường xuất phát ở 1 số vị trí như cằm, cổ tay, cổ chân, hai bên má hay vùng da cổ. Với các biểu hiện như ngứa ngáy, nổi mụn nước, 1 số trường hợp hình thành dịch khi mụn bị vỡ gây lây lan bệnh lý sang vùng da bao quanh . Tìm cách thức điều trị viêm da cơ địa ở trẻ là mong muốn lớn nhất của bố mẹ khi trẻ nhỏ gặp phải tình trạng bệnh này.
Các căn nguyên gây ra bệnh lý trên bé sơ sinh như tiếp xúc với vải quần áo dây dị ứng, hay môi trường sống ô nhiễm, hay vì di truyền từ phụ huynh . Là một số nguyên do chính gây ra tình trạng căn bệnh như hiện ở .

Điều trị viêm da cơ địa trên con nhỏ sơ sinh



Có nhiều phương pháp chữa chàm thể tạng trên trẻ nhưng cần phải chọn lựa loại thuốc lý tưởng , an toàn cho trẻ . Quá trình trị thường kéo dài, trong và sau khi bệnh lý thuyên giảm. các bậc ông bố bà mẹ nên tìm hiểu cả cách tây y và y học cổ truyền .
Cách thức tây y:   sử dụng lactacyd baby
Công dụng :   phòng ngừa viêm da, giúp sức và điều chữa viêm bệnh ngoài da tại trẻ sơ sinh.
Cách dùng : lắc trước khi dùng , pha loãng thuốc theo tỷ lệ 1-1.5 nắp chai trong một chậu nước, sau đó tắm lại với nước sạch.
Giải pháp y học cổ truyền :  tắm trâu không điều trị viêm da tại con nhỏ .
Công dụng : kháng khuẩn, làm mềm da, điều trị mẩn ngứa, viêm da, mụn nhọt.
Phương thức tắm: sử dụng từ 2 đến 3 lá một lần, cắt nhỏ cho vào cốc. Dội nước vào cốc, đợi một lúc cho nước ngấm chất thuốc của lá trầu . Pha loãng nước đó để tắm cho trẻ hoặc rửa trực tiếp lên vết thương.
Chú ý :  Việc dùng thuốc bôi viêm da cơ địa phải được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa da liễu, các bạn tuyệt đối không tự đi mua thuốc về tự chữa cho con nhỏ
Những lưu ý khi chữa trị viêm da cho trẻ em .
- Không dùng chanh tắm cho trẻ sẽ gây tổn thương da vì chanh có chứa axit.
- Thay tã cho con nhỏ sau 2 tới 3 tiếng.
- Khi bệnh lý đã khỏi hay thuyên giảm vẫn phải tiếp tục bôi thuốc cho con nhỏ để giữ ổn định và dự phòng tái phát .

- Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, không cho con nhỏ tiếp xúc với một số tác nhân dị ứng như xà bông , sữa tắm bình thường . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates